Home / Xe Hơi Ôtô / Toyota thừa nhận thua kém đối thủ về công nghệ

Toyota thừa nhận thua kém đối thủ về công nghệ

Là hãng ôtô to nhất Nhật Bản, mà chủ toạ Akio Toyoda mức Toyota nếu như công nhận hãng nào đang sút hậu hĩnh so cùng giàu đối xử thủ bay mặt công nghệ đương đại. Trong bối trưởngnh rành ngành chạy đua, thậm chí tạo mai quan hệ đối xử tác chiến lược cùng cạc công ty công nghệ to, hình như hãng xe Nhật hả dậm chân tại chỗ, cchắcg đeo đuổi sự phát triển mức xe tự lái hay tàu điện.

General Motors hay Renault-Nissan hả có đơn số vách tựu khăng khăng, ngược chắc cùng Toyota, dù tập đoàn nào có chương trình nghiên cứu và phát triển giàu tiềm sức.

toyota-thua-nhan-thua-kem-doi-thu-ve-cong-nghe

Ông Akio Toyoda giới thiệu Camry XLE 2018 tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ diễn ra đầu năm nay. Ảnh: Reuters.

Tại cá hội cổ đông hôm 14/6 lỡ qua, ông Akio Toyoda cam kết phát triển đặt vươn đến những tiến bộ kỹ thuật. Chủ ngoẻo cchắcg đem chiến lược cụ thể, mà dư nhận việc bổ sung nguyên đóng vai trò quyết định trong suốt kế hoạch.

“Ngành công nghiệp xe hơi đang qua những đổi thay to, những ý ngỡ ngỡ tầng đang rất xa, mà hả tang vách hiện thực. Đó là lý do chúng mình cần đẩy mạnh phát triển đặt giữ vững vị trí trong suốt ngành”, Toyoda nói cùng cạc nhà đầu tư, theo Reuters.

Hãng đầu tư hơn 9 tỷ USD mỗi một năm cho nghiên cứu và phát triển, mà hả chửa đủ. Toyota cần tâm tính lại cạch thức phát triển, bao gồm trưởng những thương vụ M&A (mua nửa sáp nhập) đặt tồn tại trong suốt mai sau, theo nhận định mức người đứng đầu hãng.

Lý do muốn đổi thay mức Toyota hoàn rành chính đáng. Lợi nhuận mức tập đoàn năm 2016 giảm 30,1% và doanh số giảm 2,8% so cùng 2015. Toyota dự đoán, trớn giảm đấu diễn ra trong suốt năm nay.

“Chúng mình biết rằng tập đoàn sẽ sút hậu hĩnh nếu như tình hình cchắcg đặt đổi thay”, Osamu Nagata, Phó Chủ ngoẻo điều hành ta Toyota, nhấn mạnh. “Chúng mình sẽ cầm khôn cùng bình phục đặt tạo dựng vị cầm”, Reuters cho biết.

Toyota cũng nỗ sức tăng lao phát triển công nghệ. Năm ngoảnh, nhà sinh sản xe hơi Nhật Bản vách lập đơn bộ phận chăm bặt, dành riêng cho phát triển tàu điện. Họ đầu tư đơn tỷ USD vách lập Viện nghiên cứu trí óc nhân tạo và giãi tỏ ý định thiết lập quan hệ đối xử tác chừng chừng cùng Uber Technologies và Microsoft.

Kể tự chót 2016, Toyota rậm rịch thực hành ta đơn đôi kế sách khác, như giãi tỏ mong muốn cộng tác cùng Suzuki. Mối quan hệ cchắcg công giảm bớt đỗi lo lắng mức Toyota bay công nghệ, mà là cơ sở đặt hãng nửa thòng xe bé ở giàu thị trường mới ở lệ Á. Cũng có những thông báo đằng cạnh bay quan hệ đối xử tác giữa Mazda và Toyota buổi tháng 11/2016. Tuy nhiên, cạc chăm gia cho rằng, mai quan hệ cchắcg tạo nướu cầm rõ ràng cho Toyota.

Trước đây, Akio Toyoda tựng giãi tỏ, rằng gia tộc cchắcg thực thụ đặt trong suốt việc tạo ra liên minh giữa 2 nhà sinh sản. Nhưng Toyota có nhẽ bắt nếu như đổi thay đặt tang vách đơn nhà sinh sản xe hơi đương đại và nhạy bén hơn.

Thế Anh

Comments

comments

About dannytran

Check Also

Thiên đường xe cũ ở Mỹ

Chỉ tâm tính riêng ở mực ngân sách 15.000 USD, người Mỹ có khối chọn …